Được biết đến là một trong những tư vắt khó đòi hỏi khả năng duy trì thăng bởi cao nhưng tứ thế xoạc đứng trong yoga lại mang đến rất nhiều ích lợi tuyệt vời so với sức khỏe cũng như tinh thần của fan tập. Ví dụ như núm nào, ustone.com.vn mời quý độc giả theo dõi chi tiết trong bài viết ngay dưới đây.

Bạn đang xem: Các tư thế xoạc

Tư chũm xoạc đứng trong yoga là gì?

Tư cầm cố xoạc chân đứng (hay tứ thế xoạc đứng) mang tên tiếng Anh là Standing Split cùng tên giờ đồng hồ Phạn là Urdhva Prasarita Eka Padasana. Đây là tứ thế yoga trung cấp rất có thể mang mang lại rất nhiều công dụng cho cơ thể. Bốn thế này cũng là 1 tư thế sẵn sàng phổ trở thành cho tứ thế con khỉ (Hanumanasana)

*

Tư nỗ lực xoạc đứng có chức năng kéo giãn toàn thể phần sau của cơ thể, nhất là gân kheo và bắp chân. Tư thế này góp tăng sức mạnh cho đùi, đầu gối với mắt cá chân, đồng thời còn hỗ trợ kéo căng cơ háng, giúp tăng lưu thông máu lên não, giúp xoa nhẹ hệ thần kinh, bớt căng thẳng, nâng cấp trí nhớ với sự tập trung.

Bên cạnh đó, bốn thế xoạc chân đứng không chỉ có có tác dụng kéo giãn chân, hông cơ mà còn mang đến thử thách siêu lớn so với khả năng giữ thăng bằng của cơ thể vì buộc phải giữ thằng bằng trên 1 chân trong những lúc gập người.

Đây cũng được coi là một bốn thế đảo ngược nhẹ. Do đó, nó rất có thể mang đến cho mình tất cả những lợi ích mà các tư thế đảo ngược khác mang lại như sút đau đầu, lo lắng, mệt mỏi, mất ngủ cùng trầm cảm nhẹ.

Xem thêm: Tất Tần Tật Những Câu Nói Hay Trong Anime Manga /Tiểu Thuyết

Hướng dẫn tập xoạc đứng đúng cách

*

Cách triển khai tư núm xoạc đứng

Để giúp cho bạn dễ hình dung hơn, đồng thời luyện tập kết quả hơn, ustone.com.vn sẽ lí giải bạn triển khai động tác xoạc đứng đúng cách. Cụ thể như sau:

Bắt đầu ở tư thế trái núi (Tadasana) với nhì cánh tay để xuôi theo nhì bên, duy trì hơi thở bình ổn và nhịp nhàng.Hít vào với nâng đôi tay qua đầu đồng thời thở ra, gập bạn về phía đằng trước từ hông.Đưa hai tay chạm sàn, chân đứng thẳng, không chùng gốiChuyển trọng lượng lên bàn chân phải và phân bổ đều bên trên cả nhị tay.Sau đó, nâng chân trái lên rất cao hết mức hoàn toàn có thể về phía trầnĐưa tay ra sau (về hướng gót chân phải) nhằm kéo căng sâu hơn bên cạnh đó hít thở sâu và thư giãn vaiGiữ mang lại đầu gối và cẳng chân phải nhắm tới phía trướcGiữ bốn thế trong 5 nhịp thở, sau đó, thong dong hạ chân trái xuống sàn, quay trở về tư cầm gập fan và đổi bên.

Biến thể của tứ thế xoạc đứng trong yoga

Nếu gân kheo không được linh hoạt, bạn sẽ rất khó thực hành tư nỗ lực này. Dưới đó là một số sửa đổi giúp cho bạn thực hiện bốn thế này dễ ợt hơn:

Nếu nhị tay không chạm được lên sàn, hãy đặt gạch tập yoga bên dưới mỗi tay. Còn nếu khung hình đủ linh hoạt, bạn có thể dùng tay trái cầm chặt rước mắt cá chân cần (chân đang nắm dữ thăng bằng)Để tăng cường mức độ khó, các bạn hãy chùng gối chân đang nắm dữ thăng bằng, tiếp đến nhấc chân vẫn nâng lên cao hơn một chút, sau đó duỗi trực tiếp chân một lượt nữa.Để hỗ trợ chân nâng lên khi bạn chưa tồn tại đủ sức khỏe và sự linh hoạt, chúng ta cũng có thể gác lên ghế, bàn hoặc ấn rất mạnh tay vào tường.

Lưu ý khi luyện tập xoạc đứng

*

Tư gắng xọa đứng là 1 trong động tác căng cơ khỏe khoắn nếu tập đúng cách. Vậy nên, để có được hiệu quả, bạn phải lưu ý một số trong những vấn đề như sau:

Trước khi thực hiện tư vắt xoạc đứng, các bạn cần chú ý khởi hễ gân kheo thật kỹ càng trước khi thực hiện. Chúng ta cũng có thể làm điều này bằng cách thực hành chuỗi bài tập chào mặt trời, tứ thế trăng lưỡi liềm, bốn thế tam giác (Trikonasana) và tư thế kim từ tháp (Parsvottanasana).Tư cố kỉnh đứng gập fan (Uttanasana) sẽ tạo nên nền tảng cho bốn thế này, vày vậy điều đặc biệt quan trọng là bạn phải học cách căn chỉnh cơ thể đúng đắn trong bốn thế Uttanasana trước lúc chuyển sang tứ thế xoạc đứng.Không thực hiện nếu khách hàng bị chấn thương mắt cá chân, đầu gối hoặc thắt lưng. Thực hiện tư cầm trong phạm vi giới hạn, tránh xay buộc cơ thể quá mức. Nếu băn khoăn về các vấn đề sức khỏe, hãy hỏi chủ kiến bác sĩ trước khi tập.

Kết luận

Tư chũm xoạc đứng vào yoga sẽ mang lại cho cơ bắp và trí óc của người sử dụng một thách thức vô cùng lớn. Mặc dù nhiên, khi đã có thể vượt qua và tiến hành được thì bạn có thể nhận lại siêu nhiều ích lợi cho khung người cũng như ý thức của mình. Hãy đọc hướng dẫn ngơi nghỉ trên của ustone.com.vn nhằm luyện tập đúng chuẩn và bảo đảm hiệu quả có được nhé!

Ngoài tập yoga thì bạn cũng có thể kết thích hợp luyện tập một số trong những môn thể dục khác nếu còn muốn nhanh chóng cải thiện sức khỏe mạnh hoặc khối lượng của bản thân như chạy bộ, đấm đá xe… Đặc biệt, trong thời hạn tập luyện hãy ghi nhớ dành thời hạn thư giãn cùng nghỉ ngơi phải chăng nhé! Khi khung người trong trạng thái tốt nhất thì vấn đề tập luyện mới rất có thể mang lại kết quả đúng như kỳ vọng!