Một công ty để tiếp tục được thảo luận mà phần đông đối với những người mới ban đầu thực hành ngồi thiền nào thì cũng sẽ gặp gỡ phải chính là “tại sao ngồi thiền bị kia chân, nhức người” cùng “cách ngồi thiền không bị tê chân như thế nào?”.

Bạn đang xem: Cách ngồi thiền không bị tê chân

Và nó cũng chính là 1 trong số những nguyên nhân có tác dụng cho bọn họ khó tập trung trong lúc thiền. Bài viết hôm nay đang giúp cho mình thêm thông tin về vụ việc bị tê chân lúc ngồi thiền cũng như cách khắc phục.


Tại sao ngồi thiền bị kia chân?

Khi ngồi thiền bạn thường sẽ bắt chéo chân ảnh hưởng kênh thần kinh đáy chính là mô bên cạnh xương chày và xương ống của cẳng chân. Xúc cảm bị kia chân đó là do áp lực lên khu vực này về cơ bạn dạng là sự chèn ép dây thần khiếp Peroneal làm chặn một phần hay hoàn toàn dòng tung kali phía bên trong kênh thần kinh.

*
Ngồi thiền bị cơ chân

Khi dây thần kinh bị nén và mẫu chảy kali chấm dứt lại, rễ thần kinh sẽ chấm dứt dẫn truyền làm cho cho truyền thông tin sai lạc đến não, tạo xúc cảm tê liệt dữ dội.

Một vài lý do khiến cho bạn ngồi thiền bị cơ chân:

Lựa chọn sai phương pháp, tứ thế ngồi thiền.Mặt đồ bó hoặc quá chật không thoải mái.Không thực hiện dụng cầm cố hỗ trợ.Không khởi cồn giãn cơ đùi, khớp gối cùng cổ chân,.Hơi thở bất ổn định, thiếu hụt tập trung.Lưng cột sống không thẳng, bị nghiêng ngả trước sau.…
Tham Khảo Thêm Những hiểm họa Của Ngồi Thiền ko Đúng biện pháp Gây Nên!

Cách ngồi thiền không biến thành tê chân cho người mới học

Nhằm giảm thiểu xúc cảm bị kia chân khi ngồi thiền bạn có thể sử dụng những dụng cụ cung cấp hay ngồi đúng tứ thế dễ chịu nhất. Dưới đó là 4 cách để bạn không trở nên tê chân khiến cho bạn ngồi thiền được chắc chắn hơn

Sử dụng đệm

Tất nhiên, trên đây là công việc của Thiền hiền hậu triết. Chúng ta có thể sử dụng một vài đệm ngồi và bộ đệm thiền Zafu với Zabuton, Đệm vũ trụ, bộ đệm thiền Zabuton.

Zabuton là 1 trong những tấm đệm phẳng với bông đánh bóng được thiết kế theo phong cách đặc biệt nhằm giảm áp lực nặng nề lên ống quyển khi ngồi thiền.

*
Cách ngồi thiền không bị tê chân

Bạn bao gồm tin tuyệt không, ngay cả một sàn trải thảm cũng không được đệm cho câu hỏi thiền định. Một loại chăn vội lại tương đối dày để mang về nhiều cảm xúc nhẹ nhõm. Và, sàn gạch ốp hoặc gỗ cứng chắc chắn là sẽ gây tức giận khi ngồi thiền.

Dây thần gớm tọa đi lên ở vùng mông cũng dễ dàng bị chèn lấn và tạo ra hiện tượng tê so bì chân cùng mông. Do vậy, một chiếc Zafu tốt hay các loại đệm không giống cũng rất cần thiết trong quá trình ngồi thiền.

Xem thêm: Các Ca Khúc Nhạc Vàng Hay Nhất, Danh Sách 100 Bài Nhạc Vàng Hay Nhất Mọi Thời Đại

Tư cầm cố ngồi trên ghế

Nhiều người thiền khi ngồi bên trên sàn. Đây là cách bọn họ hình dung về Đức Phật và những Đạo sư với Thánh nhân không giống khi chúng ta nghĩ về thiền định. Ai đã từng thấy tượng Phật bên trên ghế?


*
Ngồi thiền bên trên ghế đúng

Tuy nhiên, khi bọn họ già đi và, so với nhiều phái mạnh giới, sự hèn linh hoạt hơn, hay đối với người mới ban đầu thực hành việc ngồi bên trên sàn bên sẽ tạo ra nhiều vấn đề hơn với triệu chứng tê chân với những tức giận khác lúc thiền định.

Vì kim chỉ nam của thiền là ở trong tim trí, nên chúng ta cũng có thể đơn giản phải chấp nhận rằng cơ thể họ cần bọn họ thoải mái hơn cho mặc dù cho là trên ghế, trên băng ghế thiền hay tư thế ở trên một lớp thảm bông thoải mái.

Thay đổi tư thế

Một số thực hành thiền không khuyến khích bất kỳ chuyển đụng nào trong những khi thiền. Đây có thể là một kỷ lý lẽ tuyệt vời. Mặc dù nhiên, tôi thấy rằng giả dụ tôi bị cơ ở chân hoặc mông trong lúc thiền, một chút biến hóa tư thế rất có thể làm giảm sút áp lực gây ra tê.

Việc đổi khác vị trí của bàn chân một chút cũng rất có thể làm được, tuy vậy trong một vài trường hợp, tôi hoàn toàn có thể phải không ngừng mở rộng chân hoàn toàn hoặc để chân lên bên phía ngoài cơ thể thay bởi vì gập vào trong.

Nếu tôi thực hiện động tác này một phương pháp nhẹ nhàng và yêu thương. Tôi có thể tạo ra cảm xúc thoải mái hơn cơ mà không làm ảnh hưởng đến tâm lý thiền định của bản thân – hơn nhiều so với đông đảo gì so với việc vật lộn với cơn tê.


Khám phá

Tôi vẫn nhắc lại cách nhìn trước đây của tôi – thiền là một trong những cuộc hành trình. Hành trình dài đó bao gồm việc tò mò tâm trí và khám phá khung hình trong quá trình thiền định.

*
Cách ngồi thiền được lâu

Tôi coi quy trình tìm kiếm tư thế tốt nhất của mình, mang đệm cân xứng với lực nâng cân xứng và đã có được sự thoải mái tốt nhất khi thiền định là một trong những phần của cuộc hành trình.

Khám phá hầu hết gì giỏi nhất cho mình trong thiền định sẽ giúp bạn bao gồm trải nghiệm giỏi hơn và khác hoàn toàn trong quy trình thiền định. Khi thời hạn trôi qua và bọn chúng ta thay đổi về thể chất, niềm tin và trọng tâm hồn, hành trình thiền định của chúng ta cũng sẽ cố kỉnh đổi.