Từ nắm chỉ kim, động tác đứng một chân vẫn được rất nhiều người đánh giá cao và tin cậy tập luyện. Dù cho là yoga hay thái rất quyền, khí công các chú trọng tới sự việc giữ thăng bằng.


Vì sao "đứng một chân" lại là rượu cồn tác thể dục phổ biến xưa nay?

Có đông đảo động tác thể dục đơn giản đến nỗi, nếu như chỉ nhìn ảnh, các bạn sẽ thấy nó thừa tầm thường. Từ để ý đến này, bạn sẽ tương đối khó có niềm tin rằng chúng rất có thể mang lại cho cơ thể những ích lợi gì.

Bạn đang xem: Yoga đứng 1 chân

Trên thực tế, nếu chỉ quan sát ảnh, chúng ta không thể hiểu rằng khi thực hành thực tế sẽ khó núm nào, hoặc nó không hề đơn giản như chúng ta nghĩ nữa, dịp đó, các bạn sẽ thay thay đổi quan niệm, của cả việc reviews lại tác dụng mà động tác đó tác động đến cơ thể.

Động tác thể dục thể thao "kim kê độc lập" là giữa những ví dụ điển dường như thế.

Trong cuốn sách về dưỡng sinh vô cùng khét tiếng "Cầu y bất như cầu kỷ" (Nhờ cậy vào chưng sĩ không bởi nhờ cậy chính mình), chỉ trong nửa năm đã tái phiên bản tới 12 lần nói rằng, rượu cồn tác "Kim kê độc lập" là động tác chăm sóc sinh đem đến những kết quả đáng tởm ngạc.

Đây vốn là đụng tác thể dục phổ biến trong Yoga thái cực quyền . Trong bốn liệu cổ, động tác "Kim kê độc lập" diễn đạt động tác đứng như trạng thái làm việc của con gà vàng.


*

Kim kê chủ quyền là cồn tác con kê vàng đứng một chân danh tiếng kim cổ (Ảnh minh họa)

1. Động tác dành cho người bị huyết áp cao, đường máu, thái hóa xương...

Theo Y sư Thái Hồng quang - quản trị Hội nghiên cứu sức khỏe của Hồng Kông, đứng một chân là 1 bài tập rất kì hữu dụng cho mức độ khỏe.

Y sư quang quẻ cũng cho biết, chân mỗi người trong bọn họ có 6 ghê lạc đi qua, nơi chứa đựng nhiều huyệt vị đặc trưng của cơ thể. Bên cạnh đó, đây còn là nơi link giữa những phần tử quan trọng trong khung người như phổi, thận, gan…

Việc này sẽ giúp những phần tử của khung hình bạn quay trở lại trạng thái cân bằng, giúp thực trạng sức khỏe cũng bị tốt hơn.

Mỗi ngày, nếu đứng một chân trong một phút, có công dụng tốt đối với người bị áp suất máu cao, mặt đường trong ngày tiết cao, nhức thắt lưng, thoái hóa đốt sống cổ , đồng thời hoàn toàn có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ bởi tuổi già.

Khi nhắm đôi mắt lại nhằm đứng một chân, nếu như bạn không thể trụ vững 10 giây, nghĩa là khả năng tự thăng bằng của khung người của bạn đã bị thoái hóa bằng người 60-70 tuổi. Ao ước trẻ hóa rất cần phải thường xuyên luyện tập để mang lại sự cân nặng bằng.

Đứng một chân là biện pháp dưỡng sinh rất tốt đối với những người dân muốn duy trì trạng thái cân bằng về thể xác.

Theo các chuyên gia Đông y, vấn đề "mất thăng bằng thể xác" được xem là khái niệm mơ hồ, nhiều người không biết cụ thể là gì và gây ra nguy nan gì đến sức khỏe. Trên thực tế, theo kim chỉ nan thì "chân tất cả khỏe, người mới khỏe".

Xem thêm: 26 Bộ Phim Tình Cảm Dành Cho Người Lớn Đáng Xem Nhất, 26 Bộ Phim Gợi Tình Nhất Mọi Thời Đại

Nếu chân không đứng vững thì chúng ta không thể xem rằng mình đã khỏe được. Khi khung người không thể giữ lại thăng bằng, tức thị lục lấp ngũ tạng đang mở ra một vấn đề nào đó. Vào trường đúng theo này, bài bác tập đứng một chân chính là phương án để rước lại sự cân nặng bằng.


*

*

3. Hoạt huyết, dưỡng não, tăng khả năng tuần hoàn máu, điều chỉnh thần kinh

Đối với những người mắc căn bệnh lạnh tay rét chân, tuần hoàn máu sinh sống chân kém, lúc nào thì cũng có cảm hứng buốt, tiến hành động tác này giúp đỡ bạn làm cho khung hình ấm dần dần từ chân ấm lên.

Động tác đứng một chân cân xứng với tất cả mọi người, đặc biệt nếu bạn thực hiện sớm từ lúc còn trẻ, luyện lâu dần dần thành thói quen sẽ cực tốt cho mức độ khỏe.

Nó là một động tác làm cho tiền đề đến bạn cải thiện khả năng thăng bởi của bản thận, giúp cân bằng cả về thể hóa học lẫn tinh thần, tập nhanh chóng thì khi trở về già sẽ giảm bớt các triệu chứng bệnh tật, xác suất phát bệnh sau đây sẽ sút bớt, bạn dẻo dẻo và khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, đây không phải là cồn tác dành cho tất cả những người trên 70 tuổi. Bởi vì ở tầm tuổi này thủ công đã có phần yếu ớt, đứng ko trụ vững rất có thể gây ngã, mất an ninh cho khối hệ thống xương và toàn bộ cơ thể.

Cách đứng: Một chân có tác dụng trụ, chân còn sót lại nâng cao, áp ngay cạnh lòng cẳng chân vào mặt trong của cẳng chân còn lại, càng lên rất cao càng tốt, thời hạn càng thọ càng tốt. Có thể làm phần đông động tác trở nên thể, tuy vậy vẫn đứng bên trên 1 chân.


*

Chuyên gia khí công, võ sư Trình Thiên Ký thực hiện động tác chủng loại và trình làng về những công dụng tuyệt vời của đụng tác đứng một chân.

Đơn giản là bạn chỉ cần đứng vững một chân, chân còn lại giơ lên. Khi chân này mỏi thì hoàn toàn có thể đổi chân kia. Cố gắng gắng duy trì mỗi chân đứng vào một phút, thực hiện hằng ngày là đủ. Đơn giản vậy mà lại không phải ai cũng quyết trung khu thực hiện.

Nếu nhắm đôi mắt đứng một chân mà chúng ta không thể đứng được 10 giây, thì hãy cẩn thận, kỹ năng giữ thăng bằng của bạn đã bị tụt hậu nghiêm trọng, lão hóa ngang với những người 60-70 tuổi. Nếu như muốn hồi phục năng lực thăng bằng, buộc các bạn phải tập luyện hàng ngày.

Khi khung người có bệnh, Đông y phân tích và lý giải rằng đó là do sự điều hòa trong lục bao phủ ngũ tạng có vấn đề, từ đó mà khung người cũng tất yêu giữ được thăng bằng. Động tác đứng một chân hoàn toàn có thể giúp các bạn khắc phục chứng trạng này.

Một tại sao khác, khi khung người có bệnh, rất có thể là do âm dương thiếu cân nặng bằng, nhưng vày khái niệm này quá rộng khiến cho bạn khó hiểu, chính vì vậy bạn chỉ nên biết rằng khi khung người thiếu phẳng phiu thì bạn sẽ khó đứng được trên 1 chân.

Có không ít người mắc một trong những bệnh về thể chất phía bên ngoài như yếu ớt tứ chi, mệt mỏi những cơ bắp, đều có thể xuất phạt từ nguyên thánh thiện trong nội tạng. Tầm thường quy lại là các bạn vẫn mắc bệnh mất cân bằng, cùng vẫn phải quay trở về với hễ tác thể dục này để điều chỉnh.