Bài viết dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác thuộc chủ đề về tin học đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng ustone.com.vn tìm hiểu dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác trong bài viết hôm nay nha !Các bạn đang xem bài viết : “dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác”

Data Validation là một tính năng cho phép chúng ta kiểm tra quy tắc hợp lệ khi nhập dữ liệu trong Excel.

Đang xem: Sử dụng data-validation khi danh sách nguồn nằm trong một sheet khác

Tính năng này thường được dùng trong quy trình nhập liệu, đặc biệt là khi cần nhập các dãy số theo một quy luật nhất định. Chẳng hạn như:

Điểm là số một cách tự nhiên lớn hơn hoặc bằng và nhỏ hơn hoặc bằng 10.Số điện thoại có 10 kí tự số.Số CMND có 9 kí tự số.Số căn cước công dân có 12 kí tự số…

Khi bạn nhập sai (ví dụ điểm số mà bạn lại nhập vào là 11) thì một hộp thoại thông báo sẽ xuất hiện ngay lập tức, khi đó bạn chỉ việc sửa lại cho đúng.

Chúng ta có tất cả 7 quy tắc nhập liệu trong Excel, đó là: Any value, Whole number, Decimal, List, Date, Time, Text length Custom. Trong đó List là một trong số những quy tắc được dùng nhiều nhất.

mặc khác, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Quy tắc nhập liệu này có một Giảm (đối với các phiên bản Microsoft Excel cũ) là không thể dùng danh sách nguồn nếu danh sách đó nằm trong một WorkSheet khác.

//*đề bài*//

Okay, bây giờ ta sẽ làm một ví dụ nha. Ví dụ như ta có Workbook với 2 Worksheet được đặt tên lần lượt là 1 và 2

Worksheet 1 là nơi dùng Data Validation.

Xem thêm: ✓ Top 10 Phim Lẻ Hồng Kông Thể Loại Hành Động Hay Nhất Bạn Không Thể Bỏ Qua

Worksheet 2 là nơi chứa danh sách nguồn
READ Cách chèn Header và Footer vào bảng tính Excel, đơn giản

Đề bài là bắt buộc tạo Data Validation cho khối ô C3:C6 với quy tắc nhập liệu là List. chi tiết chỉ khả năng chọn các Huyện/ TP trực thuộc tỉnh xuất hiện trong danh sách:

*

*

#1. Phương pháp 1: Đặt tên cho danh sách nguồn

+ Bước 1: Chọn Worksheet 2 => chọn khối ô B2:B10 => đặt tên cho khối ô này bằng cách nhập tên bất kì vào ô Name Box

Trong phạm vi của bài viết này mình sẽ sẽ đặt tên là Huyen => sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím.

*

*

*
*

+ Bước 4: Hộp thoại Data Validation xuất hiện như hình bên dưới:

Tại Allow bạn chọn là ListĐánh dấu chọn vào Ignore blank và In-cell dropdownTại Source bạn nhập =Huyen

=> Sau đó chọn OK

*

*

*

*
*

+ Bước 3: Hộp thoại Data Validation xuất hiện:

Tại Allow bạn chọn kiểuListĐánh dấu chọn vào Ignore blank và In-cell dropdownTại Source nhập =INDIRECT(“’2’!$B$2:$B$10”)

=> Sau đó bạn chọn OK

*

*

*

*

*

*

*

#4. Lời kết

Okay, như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho bạn cách dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác ha.

Phương pháp 1 (Đặt tên cho danh sách nguồn) và Phương pháp 2 (dùng hàm INDIRECT(ref_text, )) bạn khả năng áp dụng cho mọi phiên bản của Microsoft Excel (2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 và 365).

Còn phương pháp 3 (“Quét khối”) thì chỉ vận hành trên phiên bản Microsoft Excel 2019 và các phiên bản mới hơn.

Xem thêm:

Mình không rõ là trên phiên bản 2013, 2016 có vận hành được không? Bởi hiện nay mình không dùng 2 phiên bản này, vậy nên nếu bạn nào đang dùng 1 trong 2 phiên bản này thì thông báo giúp mình phía dưới phần comment nha.

Hi vọng là bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo !

CTV: Nhựt Nguyễn – ustone.com.vn

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và thân nhân của bạn nha !

READ 2 cách xoá hình ảnh hàng loạt trên file Excel (cực nhanh)

Các câu hỏi về dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khácNếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha Các Hình Ảnh Về dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác

*

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Sử #dụng #Data #Validation #khi #danh #sách #nguồn #nằm #trong #một #Sheet #khác

Bạn khả năng tìm nội dung chi tiết về dùng Data Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác từ trang Wikipedia.◄

source: https://ustone.com.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *