Một trong những điều bạn cần chú ý khi làm nội dung cho một trang thuyết trình đó là cỡ chữ chuẩn trong PowerPoint. Bạn hãy thử tượng tượng, nếu bài thuyết trình của bạn được diễn thuyết trong một khán đài có sức chứa hàng trăm người nghe và nội dung slide của bạn lên tới vài trăm slide mà cỡ chữ của bạn vừa nhỏ lại dày sẽ khiến mọi người rất khó chịu. Trong bài viết này, ustone.com.vn sẽ hướng dẫn bạn những mẹo trong kỹ năng soạn thảo PowerPoint.

Đang xem: Cỡ chữ trình chiếu powerpoint

Những điều cần lưu ý khi làm việc với PowerPoint

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi làm việc với slide trong PowerPoint đó là tính đồng dạng. Việc bạn đồng dạng tất cả slide sẽ giúp bài thuyết trình của bạn dễ theo dõi, người xem cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Cụ thể, bạn cần nắm một số chú ý sau đây:

*

Phông chữ Fira Sans tuyệt vời này có thể được in đậm, in nghiêng, gạch chân,…Mang lại cho bạn nhiều mục đích sử dụng, cũng như cách gây ấn tượng với người xem slide.

Fira Sans – một trong các font chữ đẹp không thể bỏ qua. Khi bạn đọc mong muốn nổi bật bài slide thuyết trình Powerpoint của bản thân. Đây là phông chữ tuyệt đẹp và cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể sử dụng Fira Sans làm cả phông chữ tiêu đề và nội dung trong cả bài thuyết trình. Phông chữ sans serif tuyệt vời này có thể được in đậm, in nghiêng, gạch chân,…Mang lại cho bạn nhiều mục đích sử dụng, cũng như cách gây ấn tượng với người xem slide. Do vậy, Fira Sans là một trong các font chữ đẹp rất nên thử trong bài thuyết trình tiếp theo của bạn.

Candara

*

Roboto là phông chữ hoàn hảo, khá dễ đọc cũng như hình thức thiết kế vô cùng đơn giản và chuyên nghiệp

Hướng dẫn tạo kiểu chữ trong Powerpoint

Tạo chữ nghệ thuật trong PowerPoint

Thêm một cách tạo kiểu chữ trong PowerPoint nữa mà ThuthuatOffice muốn chia sẻ với các bạn đó chính là cachs tạo chữ nghệ thuật trong PowerPoint. Thay vì bạn sử dụng những font chữ từ công cụ Font thì giờ đây với công cụ WordArt, các bạn sẽ có thể tạo ra các kiểu chữ nghệ thuật khác biệt và thú vị hơn rất nhiều.

Đây là cách mà bạn có thể tạo kiểu chữ nghệ thuật trong PowerPoint với công cụ WordArt:

Bước 1: Các bạn hãy đưa chuột lên thanh công cụ rồi vào tab Insert và chọn WordArt.

*

Bước 2: Sau khi chọn xong, các bạn sẽ thấy có các tùy chọn hiện ra. Bạn hãy chọn vào một kiểu chữ mà mình muốn tạo.

*

Bước 3: Chọn xong kiểu chữ thì ngay lập tức một khung chữ sẽ hiện ra, bạn hãy nhập nội dung văn bản mà mình muốn vào khung trống đó.

*

Bước 4: Sau khi nhập xong đoạn văn bản bạn muốn, hãy click chuột ra bên ngoài khung hoặc nhấn nút ESC trên bàn phím để thoát ra ngoài và tiếp tục soạn thảo.

*

Tùy chỉnh WordArt trong PowerPoint

Và cuối cùng là cách tùy chỉnh WordArt trong PowerPoint. Sau khi bạn đã tạo xong chữ nghệ thuật thì bạn hoàn toàn có thể để nguyên tùy chỉnh mặc định của kiểu chữ nghệ thuật đó, hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh nó để tạo ra những điểm nhấn khác biệt và thu hút hơn. Sau đây là các cách để bạn tùy chỉnh khi tạo kiểu chữ trong PowerPoint với WordArt.

Cách 1: Sử dụng Font.

Xem thêm:

Bước 1: Các bạn bôi đen đoạn văn bản nghệ thuật mình vừa mới tạo.

Bước 2: Tới tab Home và tìm mục Font. Thực hiện tùy chỉnh màu chữ, cỡ chữ, in đậm, in nghiêng, gạch chân,…

Hoặc bạn cũng có thể bôi đen và click chuột phải trên nền văn bản nghệ thuật đã bôi đen. Sau đó chọn vào Font để mở hộp công cụ này. Sau đó thực hiện tùy biến như bình thường.

*

Cách 2: Sử dụng tab Format.

Sau khi bạn tạo xong kiểu chữ nghệ thuật ở mục trên như đã giới thiệu thì một khi bạn click vào phần văn bản nghệ thuật thì tab Format sẽ hiện ra, cho phép bạn tùy chỉnh lại các chữ mình đã tạo ra.

Bước 1: Click vào phần chữ nghệ thuật bạn vừa tạo sau đó đưa chuột lên thanh công cụ và chọn vào Format.

*

Bước 2: Sau khi chọn xong các bạn sẽ bắt đầu tùy chỉnh lại với các công cụ có sẵn trong tab Format. Các mục gồm:

Insert Shape: Nơi chứa các công cụ giúp bạn chèn các hình khối và Text Box.

Shape Styles: Giúp bạn lựa chọn các theme chủ đề cho toàn bộ khung chứa chữ nghệ thuật.

WordArt Styles: Nơi chứa các tùy chỉnh về kiểu chữ nghệ thuật, màu sắc, hiệu ứng chữ,…

Arrange: Nơi điều chỉnh sắp xếp vị trí của chữ trong slide.

Size: Là nơi bạn điều chỉnh kích thước của khung chứa chữ.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chơi Pes 2016 Bằng Bàn Phím, Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chơi Pes 2016 Pc

*

Các bạn hãy sử dụng những công cụ này để tùy chỉnh WordArt và tạo kiểu chữ trong PowerPoint. Trong mỗi mục có chứa các công cụ cụ thể hơn, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu và khám phá các tính năng thú vị trong tab Format này để tạo ra các kiểu chữ mới lạ và độc đáo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *